Quy trình vận hành, kiểm tra, xử lý thiết bị dàn âm thanh karaoke chuyên nghiệp

Hoàng Audio 6 năm trước 6092 lượt xem

Tư vấn hướng dẫn các bạn các qui trình vận hành xử lý bộ dàn âm thanh karaoke chuyên nghiệp cho hệ thống âm thanh phòng hát kinh doanh hoặc bộ dàn gia đính cao cấp

Giới thiệu vận hành đấu nối, xử lý các thiết bị sản phẩm Dàn âm thanh karaoke chuyên nghiệp ngay dưới đây do Hoàng Audio hướng dẫn nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng tự khắc phục trong hoạt động kinh doanh của mình đạt hiệu quả tốt nhất.

Quy trình vận hành, kiểm tra, xử lý thiết bị dàn âm thanh karaoke chuyên nghiệp

===>>> Tin tức: Thị trường âm thanh bùng nổ Bar – Karaoke lên ngôi

1- Tủ thiết bị dàn karaoke chuyên nghiệp sẽ bao gồm những gì?

2 – Các thiết bị bên ngoài tủ máy dàn karaoke chuyên nghiệp bao gồm:

  • Loa karaoke: loa chuyên nghiệp 4-ACOUSTIC 112T -110T – KP JBL…4012 – 6015…
  • Loa Karaoke truyền thống BMB 312 … JBL KS 310 – 312…
  • Loa siêu trầm điện ví dụ: Sub CAVS 915 – Siêu trầm hơi HAS 118NX – VTA 218

3 - Hướng dẫn kết nối vận hành tủ thiết bị dàn máy karaoke chuyên nghiệp. 

hướng dẫn

Trường hợp 1:  Hệ thống âm thanh có thiết bị ổn định nguồn. Các sản phẩm sẽ được kết nối theo thứ tự sau :

(Đầu thu phát của micro + Đầu phát Karaoke) - Vang số - Cục đẩy công suất.

Sau khi kết nối xong, bạn bật nút khởi động nguồn của thiết bị ổn định nguồn, các thiết bị âm thanh sẽ được tự động khởi động theo thứ tự trên.

  • Khi tắt hệ thống âm thanh : Màn hình chọn bài - thiết bị ổn định nguồn ( các thiết bị khác sẽ được tắt tự động theo thứ tự ngược lại )

Trường hợp 2: Nếu hệ thống không có thiết bị ổn định nguồn thì bạn bật các thiết bị âm thanh theo thứ  tự sau :

  • Đầu thu Micro không dây - Đầu phát nhạc Karaoke - Vang số - Cục đẩy công suất.
  • Khi tắt hệ thông âm thanh thì sẽ tắt ngươc lại theo thứ tự : Màn hình chọn bài -Cục đẩy công suất - Vang số - Đầu Karaoke - Đầu thu micro       

===>>> Tin tức liên quanLắp đặt set-up hệ thống dàn âm thanh quán Bar - Vũ trường               

4 - Kiểm tra, xử lý hư hỏng trong hệ thống dàn karaoke chuyên nghiệp.

kiểm tra

===>>> Kiểm tra Micro ( các thiết bị khác vẫn bình thường) Khi bật âm thanh lên, hệ thống âm thanh có nhạc, micro không có:

  • Bạn kiểm tra phần âm lượng trên đầu thu micro đã được tăng lên hay chưa
  • Kiểm tra lại dung lượng Pin
  • Kiểm tra tần số trên tay Micro có trùng với tần số trên đầu thu hay không. Nếu sai tần số thì : Bấm nút set trên đầu thu - đưa màn hình Led trên tay Micro vào mắt nhận trên đầu thu để dò lại tần số sao cho tần số trùng nhau là được.

Nếu Micro vẫn không lên thì bạn có thể kiểm tra và thay dây Jack 6 ly từ đầu thu của Micro xuống vang số :

  • Trường hợp 1 : Nếu Micro có tín hiệu vào đầu thu thì do dây kết nối
  • Trường hợp 2: Nếu một tay Micro hoặc cả hai tay micro vẫn không lên mặc dù đã trùng tần số thì bạn vui lòng liên hệ nhà cung cấp để được hỗ trợ.
  • Trường hợp 3: Nếu 2 trường hợp trên bạn thấy vẫn hoạt động bình trường thì bạn kiểm trả thiết bị xử lý số(DSP).

===>>>> Âm thanh không phát ra loa (mất cả nhạc, cả micro).

  • Kiểm tra lại hệ thống nút Volume trên công suất đã tăng hay chưa?
  • Kiểm tra phần âm lượng trên đầu phát đã tăng lên hay chưa?
  • Kiểm tra dây tín hiệu kết nối từ đầu phát xuống vang số, xem có phải lỗi do dây tín hiệu hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra lại dây tín hiệu kết nối từ vang số xuống cục đẩy công suất.
  • Kiểm tra dây tín hiệu kết nối từ cục đẩy công suất ra loa xem có bị lỏng dây không.

Trong trường hợp kiểm tra mà vẫn không có tiếng nhạc thì bạn có thể lấy một chiếc đầu phát Karaoke ( cùng loại và vẫn hoạt động tốt ) thay vào nếu có tiếng nhạc chứng tỏ chiếc đầu phát Karaoke của bạn bị lỗi, bạn vui lòng liên hệ nhà cung cấp để được hỗ trợ.

===>>>> Kiểm tra đầu màn hình cảm ứng: Vietktv – BTE… Khi khởi động màn màn hình cảm ứng không sử dụng được thì :

  • Kiểm tra lại dây key, dây mạng ( bạn rút ra như thế nào thì cắm lại đúng như vậy)
  • Bấm nút nguồn và khởi động lại sau 3 phút, nếu khởi động lại mà vẫn bị treo cảm ứng thì bạn có thể thay dây key hoặc dây mạng.

Trong trường hợp thay dây key mà thiết bị vẫn không nhận thì bạn có thể sử dụng một chiếc đầu phát Karaoke ( cùng loại với màn hình và vẫn hoạt động tốt ) kết nối với màn hình, nếu :

  • Nếu màn hình nhận cảm ứng chứng tỏ lỗi do đầu phát.
  • Nếu màn hình vẫn không nhận cảm ứng, bạn vui lòng liên hệ nhà cung cấp để được hỗ trợ.

===>>> Xem thêm tin tức: Quy trình xử lý setup kỹ thuật dàn âm thanh karaoke phòng kinh doanh.

âm thanh ra loa mà tv không có hình

===>>>>  Khi âm thanh có, nhạc vẫn phát ra loa karaoke mà không có hình ảnh trên tivi ( các cổng kết nối trên tivi vẫn hoạt động tốt ) thì :

  • Kiểm tra dây tín hiệu từ đầu Karaoke lên tivi ( dây HDMI hoặc dây AV ). Nếu màn hình vẫn không lên hình ảnh khi thay dây tín hiệu mới thì bạn vui lòng liên hệ nhà cung cấp để được hướng dẫn tốt nhất.

===>>> Kiểm tra vang số HAS DX 300….HAS DX 600, DX800....

Vang số sau khi kỹ thuật Setup đã căn chỉnh hoàn chỉnh thì ít khi các bạn cần phải động chạm tới. Nhưng chúng tôi cũng cần các bạn phải biết được nhưng cách kiểm tra khi cần thiết.

  • Trường hợp 1: Khi nhạc mất tiếng và các thiết khác vẫn hoạt động, micro vẫn ca bình thường. Thì bạn nhìn vào màn hình LED trên cục vang số(DSP) xem volume của music có bị vặn về 0. Nếu volume music vẫn ở mức ban đầu thì nhìn xem đường input music đang cắm vào cổng nào(DVD,VOD, AUX hay BMG…) sau đó bạn kiểm tra bên trong vang số đã chọn đường vào tương tự như ở đằng sau vang số hay chưa.
  • Trường hợp 2: Khi mất cả nhạc cả micro (vấn đề này sẽ liên quan đến tất cả các thiết bị khác ) vì vậy bạn nên kiểm tra từng thiết bị để biết lỗi là do đâu. Trường hợp này thì ít xảy ra lỗi ở DSP.
  • Bạn kiểm tra các kiểm tra các chỉ số volume của Music, micro, effect trên vang số có như lúc bạn đã nhận bàn giao từ kỹ thuật Setup.

===>>> Kiểm tra cục đẩy công suất ...HAS 4600NX…(các thiết bị khác vẫn bình thường)

 Đầu tiên, kiểm tra dây tín hiệu từ vang số xuống cục đẩy công suất xem có bị lỏng hoặc rút ra hay không? Nếu dây kết nối đã cắm chặt mà đèn hiển thị tín hiệu vẫn không hoạt động ( Volume công suất đã được tăng lên ) thì:

  • Bạn có thể thay dây tín hiệu từ vang số tới công suất, xem có phải do lỗi của dây tín hiệu hay không
  • Kiểm tra lại dây tín hiệu từ công suất ra loa xem có bị lỏng hay lỗi dây không. Nếu công suất vẫn không lên tín hiệu thì bạn vui lòng liên hệ nhà cung cấp để được hỗ trợ.
  • Kiểm tra Loa Karaoke 4-ACOUSTIC – BMB – JBL..( Các thiết bị khác vẫn hoạt động ổn định)

 Trong trường hợp, một loa có tiếng, một loa không ra tiếng thì bạn có thể đảo dây Jack kết nối từ loa đang có tín hiệu sang loa không có tín hiệu, nếu :

  • Nếu có tiếng phát ra, chứng tỏ do dây dẫn hoặc khóa loa ( nếu dùng loa chuyên nghiệp)
  • Nếu vẫn không có tiếng, bạn vui lòng liên hệ nhà cung cấp để được hỗ trợ tốt nhất.

===>>> Kiểm tra loa siêu trầm Loa Sub HAS 118NX..VTA 218 ( các thiết bị khác vẫn ổn định ) đặc biệt cục đẩy công suất hoạt động tốt ( có đèn tín hiệu ) mà sub vẫn không ra tiếng:

  • Kiểm tra dây tín hiệu kết nối từ công suất ra loa sub xem có lỏng hay lỗi không
  • Sử dụng pin tiểu kẹp vào hai đầu dây loa sub xem có tín hiệu không, nếu không bạn vui lòng liên hệ nhà cung cấp để được hỗ trợ.

 Trên đây là những hướng dẫn để bạn có thể xác định cũng như xử lý nhanh nhất các thiết bị của bộ dàn karaoke chuyên nghiệp nhanh nhất cho hoạt động kinh doanh của nhà hàng. Mọi thắc mắc hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ số máy kĩ thuật 096.3783.746 - hoặc 0243.984.2828. trong giờ hành chính.

===>>> Tin tham khảo: Tư vấn âm thanh quán bar mini karaoke chuyên nghiệp.

 

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
090.8686.098

Hotline bán hàng

Giao hàng toàn quốc

Nhận hàng 2-4 ngày

Danh mục sản phẩm
facebook messager Zalo Call Phone